เปิดประสบการณ์ กับ Michelin Pilot Sport 4S ยาง Supercar ในสนามแข่งระดับโลก Yas Marina Circuit กับงาน 2017 Michelin Passion Day

โพสโดย : pon / วันที่ : 4 พฤษภาคม 2017

เปิดประสบการณ์ กับ Michelin Pilot Sport 4S ยาง Supercar ในสนามแข่งระดับโลก Yas Marina Circuit กับงาน 2017 Michelin Passion Day 

MPD_21

เชื่อว่าฝันของบรรดาผู้รักการขับรถทั้งหลาย คือ การได้ขับรถแข่ง (รถที่ใช้แข่งขันจริง) ในสนามกันแบบเต็มๆ สักครั้งในชีวิต

MPD_17

เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้เขียนเองได้มีโอกาสไปฉลองวันเกิด สานฝันในแบบฉบับของคันรักรถทั้งหลาย กับประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในสนามแข่งรถระดับโลก นับได้ว่าเป็นการสานฝันให้กับผู้รักความเร็ว ที่มีจิตวิญญาณในวงการ Motorsport อย่างแท้จริง โดยทาง 9carthai ของเราได้รับเชิญจากทาง Siam Michelin เข้าร่วมกิจกรรม 2017 Michelin Passion Days ณ สนาม Yas Marina Circuit กรุงอาบูดาบี ประเทศ UAE

MPD_03

การใช้ชื่อทริปนี้ ว่า Michelin Passion Days เพื่อ เป็นการสานฝันต่อยอดความมี Passion ในการขับรถให้แก่บรรดา ผู้รักความเร็ว และการขับขี่ในสไตล์ Motorsport

Formula-Rossa

ทริปนี้ได้เริ่มเดินทางออกจากประเทศไทยตั้งแต่เช้าวันที่ 22 เม.ย. เดินทางถึง กรุงอาบูดาบี ในช่วงเที่ยง เราก็ไปรับประทานอาหารกันที่โรงแรม YAS VICEROY ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ในตัวสนาม Yas Marina Circuit หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปยัง Ferrari World Abu Dhabi สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้กับรถไฟเหาะที่เร็วที่สุดในโลก 0-240 กม./ชม. ใน 4.9 วินาที เรียกได้ว่ากระตุ้นอะดรีนาลีน ก่อนสูบฉีดกันในสนามระดับโลกในวันรุ่งขึ้น

หลังสนุกกันพอแล้วก็กลับเข้าโรงแรม YAS VICEROY เพื่อพักผ่อน เตรียมความพร้อมสำหรับประสบการณ์ MICHELIN Passion Days! ในสนาม Yas Marina Circuit วันรุ่งขึ้น

MPD-Pon_02

ห้องที่ผู้เขียนพักนั้นเมื่อเปิดหน้าต่างออกมามองลงมาด้านล่างจะพบกับโค้ง T19 ของสนามพอดิบพอดี ได้ยินเสียงรถแข่งกดคันเร่งออกจากโค้ง 19 (หากดูจากรูปสนามจะเป็นส่วนไกปืน) กันแบบเต็มๆโสตประสาท

ในคืนแรกนี้ ผู้เขียนแอบมีนอนไม่ค่อยหลับ เนื่องจากในคืนวันที่ 22 (วันเสาร์) ทางสนามฯ ได้เปิดให้ขับรถแข่ง Formula 3000 กันตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงเที่ยงคืน (เวลาไทยตี 3) กว่าเสียงจะเงียบสงบลงและหลับได้

MPD-Pon_09

ตื่นเช้ามาในวันที่ 23 เม.ย. เรารับประทานอาหารกันเสร็จ ก็พร้อมออกเดินทางไปยังสนาม Yas Marina แม้ว่าโรงแรมที่เราพักจะรายล้อมด้วยสนาม แต่เราจำเป็นต้องนั่งรถ Bus ออกมาจากโรงแรมไปยังถนนใหญ่แล้วจึงค่อยเลี้ยวเข้ามายังสนามและมุ่งหน้าสู่ Pit หลัก เมื่อมาถึงก็จะมีสต๊าฟของทาง Michelin คอยต้อนรับพวกเราอยู่เช่นเคย เราเดินไปที่ห้องล็อกเกอร์ เพื่อเปลี่ยนใส่ชุด Racing Suit และรองเท้า Racing ที่ทาง Michelin ได้เตรียมไซส์ไว้ให้อย่างพอเหมาะ หลังจากนั้น ก็ออกมาที่ห้องตรวจวัดความดัน เมื่อเสร็จเรียบร้อย ก็มารับฟังการบรรยายถึงกิจกรรมทั้งหมดในวันนี้

MPD_32

ทีมสื่อมวลชนไทยเรา เนื่องจากมีเพียงแค่ 4 ท่าน เราจึงได้อยู่รวมกลุ่มกับสื่อเกาหลีใต้อีก 2 ท่าน ในกลุ่มสีเหลือง

MPD-Pon_04

เริ่มต้นช่วงเช้าเป็น Session ไฮไลท์เลย นั่นก็คือ การทดสอบสมรรถนะของยางที่เตรียมจะเปิดตัวใหม่ ในประเทศไทย Pilot Sport 4S หลายคนอาจจะงง ว่า Pilot Sport 4 เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานเองนิ?

MPD-Pon_07

ต้องเรียนอย่างนี้ครับ ทาง Michelin ได้วางตลาดของ Pilot Sport 4S เป็นยางสมรรถนะสูงสำหรับรถ Supercar ซึ่งเป็นกลุ่มที่สูงกว่า Pilot Sport 4 โดยจะเข้ามาทำตลาดแทน Pilot Super Sport ซึ่งตัว Pilot Super Sport เองนั้นได้รับการยอมรับจากสื่อ และผู้ใช้ทั่วโลกในเรื่องของสมรรถนะที่ดีเยี่ยม

MPD-Pon_06

มาเข้าในเรื่องของการทดสอบกันเลย Session นี้ จะจัดขึ้นในฝั่ง North Grandstand (ปลายปืน) เราจะได้ขับรถ VW Golf R ซึ่งสวมยาง PS 4S ใหม่ และ ยาง Pirelli P-Zero เพื่อทำการเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างของสมรรถนะ โดยจะวิ่งทั้งหมด 3 Lap

MPD-Pon_15

เริ่มตั้งแต่ Slalom ด้วยความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. ผู้เขียนพบว่าในช่วง Slalom นั้นยาง PS 4S ให้สัมผัสการยึดเกาะที่ดีกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจนตั้งแต่ การหักพวงมาลัย Slalom ใน Pylon ที่ 2 อาการโยนตัวของรถน้อยกว่าคู่แข่งอย่างสัมผัสได้

MPD-Pon_13

ก่อนที่จะมาทดสอบระยะเบรกบนพื้นผิวแห้ง โดยให้ออกตัวจากความเร็ว 0 กดคันเร่งให้สุด ก่อนที่จะถึง Pylon ที่ตั้งไว้ และให้กระทืบเบรกจน ABS ทำงาน ไม่ว่าความเร็วสุดท้ายก่อนเบรกจะเป็นเท่าไร แต่ V-Box ที่ได้ตั้งค่าเซ็ทเอาไว้นั้นจะวัดตั้งแต่ 80 – 0 กม./ชม. เท่านั้น ในส่วนนี้ผู้เขียนพบว่า อาจไม่เห็นความแตกต่างมากนัก แต่เมื่อสังเกตจากตัวเลขที่ V-Box อ่านค่าออกมา นั้นจะพบว่า PS 4S นั้นมีระยะเบรกบนผิวแห้งที่ดีกว่าเล็กน้อย (ในส่วนนี้จะขึ้นกับ น้ำหนักเท้าของแต่ละท่านด้วย)

MPD-Pon_14

หลังจากทดสอบระยะเบรกเสร็จก็มีช่วงให้ Free Run เล็กน้อย ให้ขับตามไลน์สนามที่มีโค้งคดเคี้ยว แคบๆ ประมาณ 5 โค้ง
ซึ่งผู้เขียนสัมผัสได้ว่า Golf R คันที่สวมยาง PS 4S จะเข้าโค้งได้ลึกว่า ด้วยความเร็วที่สูงกว่าของคู่แข่ง มี Grip การยึดเกาะที่ดีกว่า

MPD-Pon_17

หลังจากจบ Session เช้า ช่วงสายเราไปต่อกันที่รถแข่ง Renault Clio IV Touring Car ซึ่งผู้เขียนได้เคยสัมผัสไปแล้วในกิจกรรม 2016 MPSE ที่ผ่านมา รถคันนี้มีกำลัง 220 แรงม้า bhp มีน้ำหนัก 1,080 ก.ก. ส่งกำลังผ่านเกียร์ Sequential 6 Speed สวมยาง Racing Soft Compound

MPD_10

ก่อนที่จะให้เราลงไปขับจริงนั้น พวกเราต้องขึ้นรถ CLA45 AMG เพื่อดูไลน์สนามโดย Instructor กันก่อน 1 รอบ
โดยการทดสอบใน Session นี้ จะเป็นการทดสอบในซีกสนามฝั่ง South (ตัวด้ามปืน) ซึ่งเป็นไลน์สนามที่ค่อนข้าง Tricky พอสมควร เมื่อดูไลน์สนามครบ 1 รอบ พร้อมแล้วกระโดดขึ้นรถ Clio Touring Car กันเลย โดย Instructor ของเรานั้นได้อดีตนักแข่งไทย ฝีมือดีอย่าง คุณช็อป อวิรุทธ์ ช่วยดูแล และแนะแนวทางการให้กับเราโดยสื่อสารผ่านระบบ Intercom

MPD_09

เช่นเคยกับที่เคยขับไปก่อนหน้าแล้วเมื่อปีก่อน การออกตัวนั้นจะต้องเติมคันเร่งให้มากหน่อย ประมาณ 3,000rpm เพื่อออกตัวให้สมูทได้โดยไม่ดับ
หลังจากออก Pit ก็ค่อยๆ ทำความคุ้นเคยกับรถกันอีกสักครั้ง บนสนามใหม่แห่งนี้ ในรถคันนี้

MPD_11

เราต้องกะน้ำหนักแป้นเบรกกันใหม่ ในช่วงสุดทางตรง เนื่องจากแป้นเบรกแข็งเอาเรื่อง เพราะว่ามันไม่มีหม้อลมเบรก แต่ในรอบหลังๆ เราสามารถเบรกให้ลึกกว่าที่ทางทีมงานได้ตั้ง Pylon เอาไว้เมื่อเริ่มชิน

MPD_15

การขับเจ้า Clio IV คันนี้ ที่เป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า และท้ายเบา จะต้องระวังในจังหวะเบรกกับไลน์สนามทางฝั่ง South นี้ โดยต้องพยายามเบรกให้หนักในจังหวะที่ล้อตรงก่อน และค่อยปล่อยไหลช่วงนึงแล้วจึงค่อยเลี้ยว ต้องระมัดระวังไม่ให้เลี้ยวเร็วเกินไปเนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า หากเลี้ยวเร็วไปจะส่งผลให้ไปบานตอนออกโค้ง รวมถึงการบาลานซ์วงเลี้ยวของพวงมาลัยด้วยด้วยจะต้องหักวงเลี้ยวให้มากหน่อย กับรถ Touring ขับเคลื่อนล้อหน้าคันนี้

MPD_13

ยิ่งขับหลายรอบยิ่งแม่นไลน์ขึ้นบอกเลยว่า สนุกและท้าทาย เราสามารถเข้าโค้งได้รวดเร็ว รวมถึงจังหวะออกโค้งเติมคันเร่งได้มากขึ้น ขอบคุณยาง Racing Slick Soft Compound ที่ช่วยให้การยึดเกาะถนนนั้นเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม สนุกจนแทบไม่อยากจะกลับไปทานข้าวเที่ยงเลย

MPD_12

หลังจากเสร็จ Session สาย ขับ Renault Clio IV Touring Car แล้ว เราก็มีเวลาประมาณ 45 นาที ทานมื้อเที่ยง
เมื่อทานอาหารเติมพลังเสร็จ ช่วงบ่ายมานั่งเรียนทำความรู้จักกับยาง Michelin Pilot Sport 4S ใหม่ ภายในห้องแอร์กันต่อ
ในช่วงบ่าย

MPD-Pon_18

เริ่มต้นช่วงบ่ายด้วยการเข้าคลาสเรียนรู้เกี่ยวกับยาง Michelin Pilot Sport 4S กันต่อ
Michelin Pilot Sport 4S เป็นยางรถในระดับ Supercar ที่มาแทน Pilot Super Sport ซึ่งได้มีการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น
ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Response ทำให้หน้ายางสามารถกระจายแรง และอุณหภูมิได้ดีกว่าเดิม จึงช่วยให้การเลี้ยวรถทำได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังใช้เทคโนโลยี Bi-Compound (เนื้อยางด้านนอกและด้านในต่างกัน) ซึ่งส่งผลให้มีสมรรถนะการเบรกที่ดีเยี่ยมทั้งบนถนนเปียกและแห้ง

MPD-Pon_19

จากผลการทดสอบยางสมรรถนะสูง นั้น Michelin Pilot Sport 4S ได้การันตีคุณสมบัติอันดับ 1 ถึง 3 ส่วนเรื่องด้วยกัน ได้แก่
1. เป็นยางที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดบนพื้นแห้ง
ทดสอบบน สนามที่มีระยะ 2.6 กม./รอบ ผลการทดสอบจาก TÜV SÜD ประเทศเยอรมนี

2. เบรกได้ระยะสั้นที่สุดพื้นผิวที่แห้ง และเปียก
การทดสอบบนผิวแห้ง จาก 100 – 0 กม./ชม.
การทดสอบบนผิวเปียก จาก 80 – 0 กม./ชม.
ผลการทดสอบจาก TÜV SÜD ประเทศเยอรมนี

3. มีระยะใช้งานยาวนานสูงสุดโดยสามารถวิ่งได้ระยะทางกว่า 5 หมื่น กม.
ผลการทดสอบจาก Dekra Test Center

MPD-Pon
นอกจากนี้ Michelin Pilot Sport 4S ยังได้รับเลือกให้เป็นยางติดรถ OEM Supercar ชั้นนำระดับโลกทั้งหลาย อาทิ Ferrari GTC4 Lusso, Ferrari 812 Superfast, Mercedes-Benz E43 และ E63 AMG

MPD-Pon_26
สำหรับแผนการเปิดตัว Michelin Pilot Sport 4S ในประเทศไทย จะมีขึ้นในช่วงเดือน ตค. นี้ ซึ่งไซส์จะมีขนาดวงล้อให้เลือก 19-20” มีให้เลือกรวมทั้งสิ้น 34 ไซส์ ด้วยกัน

MPD-Pon_29

หลังจบ Session การเข้าคลาสเรียนทำความรู้จักกับยาง Pilot Sport 4S แล้ว เราก็กลับมาขยับมาขับรถแข่งกันต่อซึ่งนั่นก็คือ รถไฮไลท์ของงานเลยก็คือ Formula 4 ซึ่งเราก็ได้สัมผัสไปแล้วในงาน 2016 MPSE ที่เซปังฯ เช่นเดียวกัน

MPD_18

ขอกลับมาเกริ่นถึงรถ Formula 4 กันอีกสักครั้ง มันเป็นรถแข่งแบบ Open Wheel ที่อยู่ระหว่างช่องว่างของ Go Kart และ Formula 3
รถแข่ง F4 จะไม่มีการแข่งขันในระดับโลก (World Championship) แต่จะเปิดโอกาสให้แต่ละชาติท้องถิ่นสามารถจัดการแข่งกันเองได้ภายใต้กติกาที่กำหนดขึ้น
สำหรับรถ F4 ในครั้งนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงตัวชุดสีของแชสซีส์ ซึ่งรถ F4 นี้เป็นแชสซีส์แบบคาร์บอนไฟเบอร์สีดำทั้งคัน ซึ่งดูแล้ว เท่ดุดัน ราวกับเป็นรถแข่ง Prototype ตัวเครื่องสร้างกำลังได้ 160 แรงม้า (bhp) ส่งกำลังผ่านเกียร์ Sequential 5 Speed สวมยาง Slick Soft Compound และด้วยน้ำหนักเบาเพียง 470 กก. ทำให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ราวๆ 4 วินาทีเท่านั้น กับ Top Speed ที่ 210 กม./ชม.

MPD_19

การที่จะเตรียมความพร้อมกับเจ้า F4 นี้ ยังคงวุ่นวายเช่นเคย ค่อยๆหย่อนตัวลงไปใน Cockpit เสร็จต้องเอาแผ่นโฟมหนุนหลังเพื่อให้ได้ระยะที่พอดีกับตัวเรา เมื่อเรียบร้อยก็ติดตั้งพวงมาลัยรถแข่ง Formula และสต๊าฟได้ช่วยเราคาดเข็มขัดแบบ 6 จุด เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เหยียบคลัทช์ ติดเครื่องยนต์ เลี้ยงรอบไว้หน่อย ออกตัวกดก้าน Paddle Shift 2 ฝั่งพร้อมกัน และแตะฝั่งขวา (Shift Up) เพื่อเข้าเกียร์ 1 ออกตัวเลี้ยงคันเร่งไว้สัก 3,000rpm+ เมื่อออกตัวได้เรียบร้อยเรา Shift ขึ้นเกียร์ 2 ทันที เพื่อให้การเดินคันเร่งเป็นไปได้อย่างสมูทไม่กระตุกกระชากระหว่างขับใน Pit

MPD-Pon_31

เราต้องขับตามรถ Leader ซึ่งเป็นรถ CLA45 AMG เช่นเคยรอบแรกค่อยๆ ไปขับตามไลน์รถ Leader หลังจากผ่านพ้นเข้ารอบ 2 เราก็เริ่มขับได้อย่างเต็มที่ขึ้นเมื่อรู้ Racing Line แต่ละโค้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เดินคันเร่งมิด Shift Up เมื่อ Shift Light เตือน ซึ่งจริงๆ ใช้ฟังเสียงเอาก็ได้ ในช่วงสุดทางตรงยาว เราคงต้องเบรกตามระยะของ Pylon ที่ตั้งเอาไว้ เนื่องจากแป้นเบรกค่อนข้างแข็ง และด้วยตำแหน่งนอนราบขับนั้น อาจทำให้การกระทืบเบรกนั้นยังไม่มีน้ำหนักเท่ากับรถแข่งทั่วๆไป

MPD_24

สำหรับ Formula 4 นั้น เป็นรถแบบ Open Wheel ซึ่งมีข้อได้เปรียบเป็นอย่างมากในช่วงเข้าโค้ง หลายๆ โค้งแทบไม่ต้องเบรกหัก Steering เพิ่มเข้าไปตัด Apex ได้เลย แต่ก็ต้องระมัดระวังด้วยเพราะ รถ F4 เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังที่ไม่มีระบบช่วยเหลือใดๆ การขับในรอบบ่ายนี้ขับง่ายกว่า Clio Touring Car เป็นอย่างมาก เพียงแค่ขับตามไลน์รถ Leader เบรกเข้าโค้งให้ตรงจุดตามที่ Pylon วางไว้ก็เพียงพอ

MPD_22

การขับในครั้งนี้เรียกได้ว่าขับกันอย่างหนำใจ เพราะขับกันร่วมๆ 10 รอบสนาม ในรอบหลังๆ นั้นขับได้อย่างสนุกทุกครั้งที่อยู่ในโค้ง เนื่องจากรถคุมง่าย เข้าโค้งได้อย่างเร็วโดยแทบไม่ต้องแตะเบรกในหลายๆ โค้ง ขอบคุณโครงสร้างรถแบบ Open Wheel และที่สำคัญยาง Soft Compound จาก Michelin ที่ให้การยึดเกาะได้อย่างดีเยี่ยม

MPD-Pon_44

เมื่อจบกิจกรรมทั้ง 4 Session แล้ว งานยังไม่จบเพียงเท่านี้ทาง Michelin ได้ให้ทุกคนได้มีโอกาสนั่ง Hot Lap โดยมีนักขับมืออาชีพของทาง Michelin ได้เป็นผู้ขับให้เรานั่ง รอบสนาม Yas Marina Circuit (ฝั่ง North) เช่นเดียวกับที่เพิ่งขับ F4 มาหมาดๆ โดยรถที่ให้เราได้สัมผัสในครั้งนี้จะเป็น Mclaren 650S GT3

MPD-Pon_38

ก่อนก้าวขาขึ้นรถ จะต้องระมัดระวังศรีษะเป็นพิเศษ เนื่องจาก 650S นั้นเป็นประตูแบบปีกนก ทำให้การก้าวขาเพื่อหย่อนตัวลงสู่ Full Bucket Seat นั้น อาจจะลำบากเสียหน่อย แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยจัดการสวมเข็มขัดให้เราเรียบร้อย OK พร้อมออกตัวกันได้

MPD-Pon_41

เมื่อออกปากทาง Pit นักแข่งได้เดินคันเร่งเต็มที่ ทำให้เสียงเครื่อง V8 Twin Turbo คำรามลั่นจากด้านหลัง ซึ่งให้ความเร้าใจเป็นอย่างมาก แรง G ดึงหนักๆ พอตึงๆ ในช่วงเร่งทางตรง ก่อนที่จะเบรกอย่างหนัก พร้อม Shift Down เกียร์ลง หักพวงมาลัยเดินคันเร่งเข้าโค้งไปอย่างเฉียบคมและต่อเนื่อง

MPD-Pon_50
จบ Lap แล้ว แอบเสียดายนิดๆ ที่ไม่ได้นั่งแบบ Full Lap แต่เราก็ต้องยกนิ้วโป้งกด Like ให้กับนักแข่ง และจับมือเพื่อขอบคุณกับโอกาสที่เราได้สัมผัสกับรถแข่งตัวแรงในระดับ GT3 กับการเข้า Racing Line ที่เฉียบคม บนสนามแข่งระดับโลกที่ดีที่สุดแห่งนี้

MPD_25

สรุป จบทริป 2017 Michelin Passion Days ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าเป็นอีกทริปที่สานฝันต่อจาก Michelin Pilot Sport Experience ได้อย่างดีเยี่ยม ที่ให้เกียรติแก่ทาง 9carthai และตัวผู้เขียน ได้มีโอกาสสวมวิญญาณนักแข่ง ขับรถแข่งบนสนามแข่งระดับโลก FIA Grade 1 ที่ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง ที่ Yas Marina แห่งนี้

MPD_06

นอกจากที่เราได้สัมผัสประสบการณ์ในการขับรถด้วย Passion แล้ว เรายังได้ทดสอบสมรรถนะของยาง Pilot Sport 4S ที่จะมีการเปิดตัวในประเทศไทย ก่อนใครด้วย

MPD_28
สำหรับทริป 2017 Michelin Passion Days ในปีนี้ ต้องขอบคุณทาง Michelin และทีมงานทุกท่าน โดยเฉพาะพี่ปุ้ย ที่คอยดูแลพวกเราตลอดทริป รวมถึงพี่บอมบ์ ที่คอยช่วยเหลือและให้ข้อมูลต่างๆ กับพวกเราครับ

MPD-Pon_11

ภณ เพียรทนงกิจ Test Driver 9carthai
ขอขอบคุณ Siam Michelin สำหรับทริป 2017 Michelin Passion Days ในครั้งนี้


สนใจลงโฆษณากับทาง 9CARTHAI ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวัน  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของดีลเลอร์นะครับ

รถใหม่ 2024


รถไฟฟ้าที่น่าสนใจ...


รถยอดนิยม
Mazda 2 ราคาเริ่มต้น 546,000.
Mazda 3 ราคาเริ่มต้น 969,000.
Mazda CX-3 ราคาเริ่มต้น 769,000.


Nissan Almera ราคาเริ่มต้น 499,000.
Nissan Kicks ราคาเริ่มต้น 889,000.
Nissan Navara ราคาเริ่มต้น 599,000.


Honda City ราคาเริ่ม 579,500.
Honda City Hatchback ราคาเริ่ม 599,000.
Honda City e:HEV ราคา 839,000.
Honda Civic ราคาเริ่ม 874,000.


Mitsubishi Triton  ราคาเริ่มต้น 539,000.
Mitsubishi Xpander ราคาเริ่มต้น 789,000.
Mitsubishi Pajero Sport ราคาเริ่มต้น 1,299,000.


Toyota Revo ราคาเริ่มต้น 544,000.
Toyota Yaris ATIV 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 529,000.
Toyota Yaris 5 ประตู ราคาเริ่มต้น 539,000.
Toyota Corolla Cross ราคาเริ่มต้น 989,000.
Toyota Fortuner ราคาเริ่มต้น 1,319,000.




ราคารถใหม่  BMW, BYDFORD, HAVAL, HONDA, HYUNDAI, ISUZU, MAZDA, MG, MINI, MITSUBISHI, MERCEDES-BENZ, NETA, NISSAN, SUZUKI, TESLA, TOYOTA, VOLVO

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " เปิดประสบการณ์ กับ Michelin Pilot Sport 4S ยาง Supercar ในสนามแข่งระดับโลก Yas Marina Circuit กับงาน 2017 Michelin Passion Day "

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

ข่าวรถใหม่

บทความแนะนำ

หมวดหมู่

 

Sales ประจำเว็บนะครับ

BMW K.อุ๊ย
083-2222-456 / LINE : @auicarthai
BYD ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Ford K.พลิกล็อค 081-4307717ID Line : @logford
Honda K.บอล
085-082-2662 / LINE : ballz12345
Haval K.ฝน 062-695-9245ID Line : lawan.s
Hyundai K.จ๊ะจ๋า
098-4084660  / LINE : jaja9777
ISUZU K.อาม เพชรเกษม
087-332-1320 / LINE : armisuzu108
Mazda ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Mercedes-Benz K.ลูกน้ำ
091-7866446  / LINE : puimg
MG คุณฮอน
098-198-2528 / LINE : pulleystation
MINI ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Mitsubishi ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
NETA K.จูน พระราม 2
082-625-3991  / LINE : 0826253991
Nissan เซลล์ น้องอ้อ
082-997-4556 / LINE : @nissansale
Suzuki ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Toyota คุณแอ้
081-4976966 / LINE : @airetoyota
Volvo เซลส์ คุณมิ้ม
092-2965459 / LINE : mimmieka
* ถ้ามีการโอนเงินค่าจอง จะโอนเข้า ชื่อบริษัท เท่านั้น ไม่มีการโอนเป็นชื่อ Sales นะครับ
** โทรหา Sales บอกว่ามาจาก 9carthai ของแถมพิเศษ ครับ
*** พี่ๆที่ Comment รบกวนช่วย ทิ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล ให้ Sales ติดต่อกลับด้วยนะครับ

ความเห็นล่าสุด