พาชมตัวจริง ทุกมุม 2017 Honda Civic Hatchback สปอร์ตเข้มเร้าใจ

โพสโดย : pon / วันที่ : 9 มีนาคม 2017

พาชมตัวจริง ทุกมุม 2017 Honda Civic Hatchback สปอร์ตเข้มเร้าใจ

2017-Honda-Civic-HB_50

HONDA CIVIC เป็นยนตรกรรมที่มีชื่อเสียงในระดับโลกมาอย่างยาวนาน และเป็นรุ่นที่มียอดขายสูงที่สุดของฮอนด้า โดยในปัจจุบัน HONDA CIVIC 2017 มีให้เลือกทั้งแบบ ซีดาน คูเป้ และแฮทช์แบ็ก ซึ่งจำหน่ายในมากกว่า 170 ประเทศทั่วโลก

สำหรับ ฮอนด้า ซีวิค ซีดาน ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 ที่เกิดจากการทุ่มเทสรรพกำลัง และความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ของทีมวิศวกร ซีวิค ใหม่ จึงประสบความสำเร็จอย่างมาก และกลายเป็นยนตรกรรมสปอร์ตพรีเมียมซีดานที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งของฮอนด้า รวมทั้งยังสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในกลุ่มคอมแพคท์ทั้งในเรื่องของสมรรถนะ พื้นที่ใช้สอย ความประหยัดน้ำมัน เทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัยอีกด้วย

2017-Honda-Civic-HB_49

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 10 ซึ่งมาพร้อมกับรูปทรงในสไตล์แฮทช์แบ็กที่ดูสปอร์ตพรีเมียม ผสานด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ VTEC TURBO ที่ให้สมรรถนะในการขับขี่ดีเยี่ยม และให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีอีกด้วย

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ได้รับการพัฒนาโดยมีโครงสร้างพื้นฐานของตัวถัง และเครื่องยนต์เดียวกันกับฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 10 ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ ในส่วนของการออกแบบและงานด้านวิศวกรรม การผลิตและงานขาย ยังได้รับความร่วมมือจากฮอนด้าในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แท้จริงในแต่ละภูมิภาค

โดยทีมวิจัยและพัฒนาได้ตั้งเป้าหมายการพัฒนาเพื่อสร้างสรรค์การขับเคลื่อนที่คืนพลังความเป็นหนุ่มสาวให้กับลูกค้า (Dynamic Rejuvenation) ซึ่งทีมวิศวกรมือหนึ่งของบริษัททั้งในประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกาต่างร่วมกันมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อให้ซีวิคเป็นยนตรกรรมคอมแพคท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเซกเมนต์ ทั้งยังได้เทียบเคียงมาตรฐานกับยนตรกรรมระดับหรู โดยได้ทำการทดสอบภายใต้การใช้งานจริงร่วมกับรถยนต์หรูของยุโรป เพื่อตั้งมาตรฐานในด้านการขับขี่ การบังคับควบคุม เสียง การสั่นสะเทือน ความกระด้าง (NVH) คุณภาพภายในห้องโดยสาร รวมถึงความปราณีตในการออกแบบตัวรถ

2017-Honda-Civic-HB_10

แรงบันดาลใจในการพัฒนา
ในขณะที่ทีมพัฒนากำลังริเริ่มสร้างสรรค์ยนตรกรรมฮอนด้า ซีวิค อุตสาหกรรมยานยนต์ ณ ขณะนั้นกำลังเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยเฉพาะประเด็นเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม ทำให้สังคมหันกลับมาให้ความสนใจกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ เครื่องยนต์ดีเซล และเทคโนโลยีการลดขนาดเครื่องยนต์ (Engine Downsizing) แต่ยังคงให้แรงม้าเท่าเดิมหรือมากกว่า ซึ่งกระแสนี้มีจุดเริ่มต้น

2017-Honda-Civic-HB_16

ในประเทศแถบยุโรป ตามมาด้วยอเมริกาเหนือ และจีน จากนั้นจึงกระจายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ตลาดรถยนต์ในระดับคอมแพคท์ยังมีการแข่งขันกันสูง ทำให้การนำเสนอความคิดใหม่ๆ รวมถึงคุณค่าที่นำเสนอให้กับลูกค้ากลายเป็นแก่นแท้ในการพัฒนารถยนต์ และกลายมาเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาฮอนด้า ซีวิค ในทุกรุ่น โดยเริ่มตั้งแต่ ฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 1 ซึ่งนับเป็นยนตรกรรมระดับโลกรุ่นแรกที่มีการวางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้า พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า และการออกแบบที่มีลักษณะเป็นทรง 2 มิติ ทั้งยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่สามารถผ่านมาตรฐาน Muskie Act หรือ กฎหมายควบคุมมลพิษในไอเสียที่เข้มงวดที่สุดในสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้กำหนดใช้ในปี ค.ศ. 1970* และตลอดทุกเจเนอเรชั่นที่ผ่านมา ฮอนด้า ซีวิค ได้นำเสนอแนวคิด พร้อมทั้งสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ซึ่งทำให้ ฮอนด้า ซีวิค ได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก

2017-Honda-Civic-HB_08

ปัจจัยที่ช่วยขับเคลื่อน แรงบันดาลใจและความพยายามในการสร้างสรรค์ ยนตรกรรมฮอนด้า ซีวิค ตั้งอยู่บนปรัชญาความเชื่อพื้นฐานของบริษัทฯ คือ ความยินดี 3 ประการ ได้แก่ ความยินดีที่ได้ซื้อของลูกค้า ความยินดีที่ได้ขายของผู้แทนจำหน่าย และความยินดีในการสร้างสรรค์ของพนักงานฮอนด้าและผู้จัดส่งวัตถุดิบ ซึ่งในช่วงแรกของกระบวนการพัฒนาฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เราต้องการที่จะพิสูจน์ความเชื่อบนพื้นฐานความยินดี 3 ประการนี้ เพื่อที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับฮอนด้า ซีวิค ที่ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการ และความคาดหวังของลูกค้าทั่วโลกที่กำลังมองหารถยนต์ในระดับคอมแพคท์

*หมายเหตุ: ในปี 1970 พระราชบัญญัติ Clean Air ได้กำหนดให้ผู้ผลิตรถยนต์ลดปริมาณของก๊าซพิษที่เป็นอันตรายลงถึง 90% ภายใน 5 ปี ซึ่งก่อให้เกิดแรงต้านจากผู้ผลิตรถยนต์เพราะเป็นสิ่งที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ และถือว่าเป็นข้อกำหนดที่มีความเข้มงวดในแง่ของมาตรฐานไอเสียมากที่สุดของโลก

2017-Honda-Civic-HB_09

คำขวัญที่ว่า OTOKOMAE
คำว่า “OTOKOMAE” กลายเป็นคำขวัญของฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ซึ่งไม่เพียงแค่สื่อให้เห็นถึงความหรูหราสง่างามเท่านั้น แต่ยังคงสื่อถึงความงามจากภายในทั้งในแง่ของความคิดและจิตใจ ซึ่งผสานเข้ากับวิถีการใช้ชีวิต การที่จะสร้างสรรค์ให้ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ สามารถสะท้อนความเป็น OTOKOMAE ได้อย่างแท้จริงนั้น ทีมวิศวกรผู้พัฒนาต้องนำเอาเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่มีอยู่ในรถยนต์ระดับหรูมาใช้ โดยเฉพาะ ในส่วนของการออกแบบที่ไม่จำกัดเพียงแค่การมีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจเท่านั้น แต่ลักษณะของเส้นสาย และส่วนโค้งเว้าที่ได้ถูกนำมาใช้นั้นจะต้องสามารถสื่อความหมายพร้อมกับสร้างสรรค์ประโยชน์ในเชิงเทคนิคด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ทีมวิศวกรยังได้ทดสอบสมรรถนะการขับขี่ของ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ บนถนนออโตบาห์น ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นถนนที่ไม่มีการจำกัดความเร็ว นับเป็นการตั้งเป้าหมายสมรรถนะการขับขี่ภายใต้เงื่อนไขที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด ซึ่งทีมผู้บริหารระดับสูงยังได้เปิดโอกาสให้ทีมวิศวกรผู้พัฒนาเดินหน้าสร้างสรรค์กันได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นจะมีคุณภาพดีเยี่ยมเกินราคาที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ตามสมรรถนะของในการขับขี่ยังได้รับการพัฒนาและทดสอบภายใต้เงื่อนไขและสภาพแวดล้อมที่เกินกว่าระดับปกติ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง

แนวคิดการออกแบบ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่
ซีวิค ได้รับการพัฒนาขึ้นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 1972 โดยชื่อ “ซีวิค” นั้น เกิดจากความประสงค์ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์ ‘รถยนต์เพื่อประชาชน และเป็นรถยนต์ของคนทั่วโลก’ เพื่อส่งต่อความสุขให้กับการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคน และนับจากนั้นชื่อของ “ซีวิค” จึงกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งสปิริตความท้าทายของฮอนด้า ทั้งยังเป็นผลลัพธ์ของการเอาใจใส่ต่อเสียงสะท้อนและความต้องการอันแท้จริงของผู้บริโภค การเป็นผู้นำเทรนด์ และการส่งมอบคุณค่าใหม่ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ

ทั้งนี้ เพื่อให้ “ซีวิค” เป็น ‘รถยนต์เพื่อประชาชน และเป็นรถยนต์ของคนทั่วโลก’ มากกว่าที่เคยเป็นมา ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เจเนอเรชั่นที่ 10 จึงมาพร้อมแนวคิดการออกแบบ ‘The Civic-Creating a way of Life’ เพื่อสร้างสรรค์ให้ “ซีวิค” เป็นยนตรกรรมที่ผสมผสานจุดเด่นในด้านต่างๆ ที่เหนือกว่ารถยนต์รุ่นอื่นในระดับเดียวกัน อาทิ สมรรถนะการขับขี่ ความประหยัดน้ำมัน และพื้นที่ใช้สอย เป็นต้น เพื่อสร้างสรรค์

วิถีการใช้ชีวิตที่เต็มเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณ โดยมีพื้นฐานการพัฒนาอันประกอบด้วยหลัก 3 ประการ คือ
1. ความโดดเด่นของดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน รวมทั้งความโดดเด่นของเทคโนโลยี และสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม (Charismatic)
ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว ผสมผสานกับการนำเอาเทคโนโลยีระดับสูงที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์ระดับที่สูงกว่า รวมทั้งการออกแบบภายในห้องโดยสารที่ล้ำสมัยที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยอำนวยความสะดวกมากมาย และการเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งที่มีคุณภาพสูงนอกจากนี้ ในตำแหน่งของผู้ขับขี่ยังมาพร้อมกับพื้นที่ด้านหน้าที่ให้ทัศนวิสัยในการมองเห็นที่ชัดเจนอีกด้วย

2. จิตวิญญาณที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังแห่งการขับเคลื่อน (Soulful)
ฮอนด้า ซีวิค แฮทซ์แบ็ก ใหม่ ผ่านเงื่อนไขการทดสอบภายใต้สภาพแวดล้อมและการใช้งานจริง
จึงให้สมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังในสไตล์สปอร์ตอย่างแท้จริง ทั้งในเรื่องของการทรงตัว ความมั่นใจ
พร้อมตำแหน่งที่นั่งคนขับที่ต่ำ ให้อารมณ์การขับขี่ในสไตล์สปอร์ต รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเทอร์โบ
ในเครื่องยนต์เบนซินที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยมทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

3. สุนทรียภาพทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย เพื่อความสะดวกและความปลอดภัยเหนือระดับ (Comfortable) อาทิ มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ระบบเบรกมือไฟฟ้า (EPB) ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) และระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) เป็นต้น

การออกแบบภายนอก
รูปลักษณ์ภายนอกได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด “Exciting Hatch!” เน้นการออกแบบในสไตล์ที่ล้ำสมัย โดยใช้โครงสร้างร่วมกันกับ ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ลักษณะตัวถังยังคงให้ความรู้สึกถึงความแข็งแกร่ง ผสานกับเส้นสายด้านข้างตัวรถที่คมชัด ซึ่งออกแบบมาให้สอดคล้องกับหลักอากาศพลศาสตร์เอื้อประโยชน์ทั้งในเรื่องความประหยัดน้ำมันและช่วยลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ใช้ตัวถังส่วนหน้า และมีระยะฐานล้อเดียวกันกับ ซีวิค ใหม่รุ่นปัจจุบัน แต่ระยะตัวถังตั้งแต่เสากลาง หรือ B-Pillar ไปจนถึงด้านท้ายของตัวรถได้รับการออกแบบใหม่ โดยแนวเส้นหลังคาด้านท้ายจะมีความสูงมากกว่ารุ่นซีดาน เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านท้ายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ในขณะที่ระยะโอเวอร์แฮงค์ด้านท้ายของตัวรถสั้นลงเพื่อให้อารมณ์ความสปอร์ตตามแบบฉบับรถยนต์สไตล์ยุโรป

ภาพโดยรวมของตัวรถเมื่อมองจากด้านข้างถูกออกแบบให้กว้าง และต่ำลงในสไตล์สปอร์ต โดยมีตัวถังที่กว้างขึ้น 30 มิลลิเมตร ตัวรถมีความสูงลดลง 20 มิลลิเมตร ซึ่งทำให้แนวเส้นหลังคามีความเพรียวขึ้น

นอกจากนี้ การออกแบบให้บริเวณช่วงล้อมีขนาดใหญ่ และมีหน้ากว้างมากขึ้น ช่วยให้เกิดการทรงตัวที่ดี ขณะที่ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น ระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้นลง และการปรับปรุงพื้นที่ห้องโดยสารใหม่ ช่วยสร้างสัมผัสพลังแห่งการขับเคลื่อนได้เป็นอย่างดี

การออกแบบด้านหน้าตัวรถของฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ เน้นความสปอร์ต และหรูหรา โดยบริเวณด้านหน้าตัวรถมีระยะโอเวอร์แฮงค์ที่สั้นลง มาพร้อมกับช่องรับอากาศบริเวณกันชนหน้าที่สวยงามโดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์สปอร์ตรูปรังผึ้ง ที่มาพร้อมกับไฟหน้าแบบ LED และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ผสานกับลวดลายเส้นสายบนตัวถังที่พาดผ่านตั้งแต่ด้านหน้าตัวรถยาวไปบรรจบกับขอบไฟท้ายรูปทรงตัว C แบบ LED ในส่วนของกันชนท้ายถูกออกแบบให้มีเหลี่ยมสันที่สวยงาม พร้อมเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตาในสไตล์สปอร์ตด้วยช่องระบายอากาศดีไซน์รูปรังผึ้ง

2017-Honda-Civic-HB_21

การออกแบบภายในห้องโดยสาร
ภายในห้องโดยสารของ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ออกแบบภายใต้แนวคิด “Daring ACE Design” โดยยังคงยึดหลัก “Man Maximum, Machine Minimum” ที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่และผู้โดยสารเป็นหลัก รวมถึงการพัฒนาให้มีระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้นและตัวถังที่กว้างขึ้น ทำให้ห้องโดยสารของ ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ กว้างขวางสะดวกสบายกว่ารถยนต์รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน การออกแบบเน้นการเลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง และเส้นสายการออกแบบที่ให้ความรู้สึกสปอร์ตและพรีเมียมไปพร้อมกัน ผสานกับเทคโนโลยีแห่งการเชื่อมต่ออันทันสมัย

แผงหน้าปัดมาพร้อมมาตรวัด ประกอบด้วยมาตรวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ มาตรวัดระดับเชื้อเพลิง และมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ที่มีมาตรวัดความเร็วแสดงผลเป็นตัวเลขดิจิตอล ส่วนแผงหน้าปัดด้านบนออกแบบให้เป็นชิ้นเดียวกัน ทำให้พื้นที่ช่วงหัวเข่าของที่นั่งด้านคนขับกว้างขวางขึ้น และแผงคอนโซลกลางได้รับการออกภายใต้แนวคิด “Tech Center” ซึ่งเปรียบเสมือนศูนย์กลางเทคโนโลยีโดยด้านบนแยกออกเป็น 2 ชั้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับช่องเชื่อมต่อได้อย่างเป็นระเบียบ

โครงสร้างตัวถังของ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มีลักษณะที่ยาวและกว้างขึ้น รวมถึงระยะฐานล้อที่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ฝากระโปรงหน้ายังถูกปรับให้ลดต่ำลง และการออกแบบให้เสากระจกบังลมหน้า หรือ A-Pillar บางขึ้น ช่วยลดปัญหาการบดบังทัศนวิสัยบริเวณด้านหน้า และยังช่วยให้มุมมองบนเส้นทางด้านหน้ากว้างขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายยิ่งขึ้น เมื่ออยู่ภายในห้องโดยสาร สำหรับเบาะที่นั่งด้านหน้า ถูกออกแบบให้สอดคล้องกับหลักสรีระศาสตร์ โดยเบาะที่นั่งคนขับอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำ ช่วยสร้างความรู้สึกมั่นใจและอารมณ์การขับขี่ในสไตล์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนผู้โดยสารด้านหลังสามารถมองเห็นด้านหน้าได้อย่างชัดเจนขึ้น เนื่องจากการออกแบบรูปทรงส่วนบนของเบาะที่นั่งคู่หน้าให้มีลักษณะที่แคบลง และหมอนรองศรีษะที่มีขนาดกะทัดรัด

นอกเหนือจากความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารแล้ว ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ยังให้พื้นที่บรรจุสัมภาระด้านท้าย 414 ลิตร โดยพนักพิงของเบาะหลังสามารถปรับพับแยกได้แบบ 60:40 และ ความสูงของห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายสูง 679 มิลลิเมตร ซึ่งหากปรับพับเบาะที่นั่งด้านหลังลงทั้งหมด จะช่วยเพิ่มพื้นที่ความจุได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังมาพร้อมม่านปิดสัมภาระที่สามารถเลือกปิดเก็บได้ทั้งซ้ายหรือขวา เพื่อป้องกันการมองเห็นสัมภาระที่อยู่ด้านท้าย

2017-Honda-Civic-HB_39

เครื่องยนต์ HONDA CIVIC HATCHBACK
HONDA CIVIC HATCHBACK ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ที่พัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 – 5,500 รอบต่อนาที โดยใช้เทคโนโลยีหัวฉีดไดเรคท์ อินเจคชั่น ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรง และเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ได้เร็วขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ซึ่งให้กำลังเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร โดย 3 เทคโนโลยีหลักของ VTEC TURBO ที่ให้สมรรถนะอันทรงพลังและอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม ได้แก่

1. ระบบหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่น และท่อไอดีแบบตรง
โดยปกติของเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไป จะมีการส่งอากาศที่มีแรงดันสูงเข้าไปในเครื่องยนต์ ทำให้อุณหภูมิและความดันภายในเครื่องยนต์เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์ชะงัก แต่ในเครื่องยนต์ VTEC TURBO ของฮอนด้า ใช้เทคโนโลยีหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่น โดยฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังกระบอกสูบโดยตรง ช่วยลดอุณหภูมิภายในกระบอกสูบและการไหลของไอดีแบบตรง ช่วยให้อากาศและเชื้อเพลิงผสมกันได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เผาไหม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นและต่อเนื่อง

2. ระบบการควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วแบบคู่ (Dual VTC) ของท่อไอดีและท่อไอเสีย
เครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไปให้กำลังที่รอบเครื่องยนต์ต่ำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้ไม่เต็มที่ แต่เครื่องยนต์ VTEC TURBO นี้มี Valve Timing Control (VTC) เพื่อควบคุมจังหวะการเปิด-ปิดวาล์วของท่อไอดีและท่อไอเสียให้ทำงานสัมพันธ์กัน จึงทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแม้ในรอบต่ำ

3. เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้า
หนึ่งในปัญหาของเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไป คือ เทอร์โบตอบสนองช้าหลังจากเหยียบคันเร่ง จึงทำให้มีการปล่อยพลังงานไอเสียมากขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณไอดีให้สูงขึ้น แต่เครื่องยนต์ VTEC TURBO มีการใช้เทอร์โบ ชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้าที่ติดตั้งใบพัดขนาดเล็ก เพื่อนำพลังงานไอเสียส่วนเกินกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เมื่อเหยียบคันเร่งเครื่องยนต์เทอร์โบสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ

2017-Honda-Civic-HB_24

เทคโนโลยีอันล้ำสมัย สะดวกสบายในทุกการขับขี่ ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในทุกการขับขี่ ด้วยการควบคุมอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส อาทิ

• ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced Touch ควบคุมฟังก์ชั่นความบันเทิง พร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) และช่องเชื่อมต่อ USB ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay (เฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่น)
• พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง และปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์
• มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ซึ่งสามารถแสดงผลฟังก์ชั่นการใช้งาน
ที่หลากหลาย โดยสามารถสลับเปลี่ยนข้อมูล และค้นหาตัวอักษรได้ง่ายด้วยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย
• ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control System)
• ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift)
• ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ (One Push Ignition System)
• ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ พร้อมเครื่องปรับอากาศด้วยกุญแจรีโมท (Engine Remote Start) สามารถสั่งการได้จากระยะไกลเพื่อช่วยอุ่นเครื่อง พร้อมปรับอุณหภูมิภายในห้องโดยสารให้เย็นสบายล่วงหน้าก่อนออกเดินทาง โดยขณะที่เครื่องยนต์สตาร์ทติดอยู่ ประตูรถจะยังคงล็อกเช่นเดิม และรถจะยังไม่อยู่ในสถานะที่พร้อมออกตัวได้ จนกว่ากุญแจรีโมทและผู้ขับขี่จะอยู่ภายในตัวรถ และกดปุ่มสตาร์ทการทำงานของเครื่องยนต์ภายในรถอีกครั้ง
• เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
• เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
• ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบปรับอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา

2017-Honda-Civic-HB_41

มาตรฐานความปลอดภัยที่เหนือระดับ มั่นใจได้ในทุกการเดินทาง
ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ มาพร้อมกับมาตรฐานความปลอดภัยที่ครบครัน อาทิ
• โครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON ช่วยปกป้องห้องโดยสารจากการชนรอบทิศทาง
• กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ
• ถุงลม 6 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า Dual SRS ถุงลมด้านข้างคู่หน้าแบบอัจฉริยะ i-Side Airbag และม่านถุงลมด้านข้าง Side Curtain Airbags
• เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง ปรับระดับสูง-ต่ำได้ และเข็มขัดนิรภัยด้านหลังแบบ 3 จุด 3 ตำแหน่ง
• ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS)
• ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
• ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA)
• ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA)
• ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer พร้อมระบบสัญญาณกันขโมย

2017-Honda-Civic-HB_34

ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบ็ก ใหม่ ยังก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย
ที่เหนือกว่ารถยนต์รุ่นอื่นในระดับเดียวกัน อาทิ
• สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS)
• ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) เพียงใช้นิ้วดึงสวิตช์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณคอนโซลกลางเมื่อต้องการใช้เบรกมือ และจะคลายเบรกโดยอัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่ง
• ระบบ Auto Brake Hold เมื่อกดปุ่มเปิดให้ระบบทำงาน ระบบจะทำการหน่วงเบรกต่อให้อัตโนมัติ หลังจากเหยียบเบรกให้รถหยุดนิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้รถเคลื่อนตัวโดยไม่จำเป็น
ต้องเหยียบเบรกค้างไว้
• ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock)

2017-Honda-Civic-HB_37

Honda Civic Hatchback ใหม่ มาในรุ่น HATCHBACK TURBO ราคา 1,169,000 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีใหม่ คือ สีดำมิดไนท์เบอร์กันดี (มุก) และอีก 4 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก) สีดำคริสตัล (มุก) สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และสีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/civichatchback

หมายเหตุ: สำหรับสีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท สีดำมิดไนท์เบอร์กันดี (มุก) และสีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม 6,000 บาท


สนใจลงโฆษณากับทาง 9CARTHAI ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวัน  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของดีลเลอร์นะครับ

รถใหม่ 2024


รถไฟฟ้าที่น่าสนใจ...


รถยอดนิยม
Mazda 2 ราคาเริ่มต้น 546,000.
Mazda 3 ราคาเริ่มต้น 969,000.
Mazda CX-3 ราคาเริ่มต้น 769,000.


Nissan Almera ราคาเริ่มต้น 499,000.
Nissan Kicks ราคาเริ่มต้น 889,000.
Nissan Navara ราคาเริ่มต้น 599,000.


Honda City ราคาเริ่ม 579,500.
Honda City Hatchback ราคาเริ่ม 599,000.
Honda City e:HEV ราคา 839,000.
Honda Civic ราคาเริ่ม 874,000.


Mitsubishi Triton  ราคาเริ่มต้น 539,000.
Mitsubishi Xpander ราคาเริ่มต้น 789,000.
Mitsubishi Pajero Sport ราคาเริ่มต้น 1,299,000.


Toyota Revo ราคาเริ่มต้น 544,000.
Toyota Yaris ATIV 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 529,000.
Toyota Yaris 5 ประตู ราคาเริ่มต้น 539,000.
Toyota Corolla Cross ราคาเริ่มต้น 989,000.
Toyota Fortuner ราคาเริ่มต้น 1,319,000.




ราคารถใหม่  BMW, BYDFORD, HAVAL, HONDA, HYUNDAI, ISUZU, MAZDA, MG, MINI, MITSUBISHI, MERCEDES-BENZ, NETA, NISSAN, SUZUKI, TESLA, TOYOTA, VOLVO

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " พาชมตัวจริง ทุกมุม 2017 Honda Civic Hatchback สปอร์ตเข้มเร้าใจ "

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถใหม่

บทความแนะนำ

หมวดหมู่

 

Sales ประจำเว็บนะครับ

BMW K.อุ๊ย
083-2222-456 / LINE : @auicarthai
BYD ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Ford K.พลิกล็อค 081-4307717ID Line : @logford
Honda K.บอล
085-082-2662 / LINE : ballz12345
Haval K.ฝน 062-695-9245ID Line : lawan.s
Hyundai K.จ๊ะจ๋า
098-4084660  / LINE : jaja9777
ISUZU K.อาม เพชรเกษม
087-332-1320 / LINE : armisuzu108
Mazda ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Mercedes-Benz K.ลูกน้ำ
091-7866446  / LINE : puimg
MG คุณฮอน
098-198-2528 / LINE : pulleystation
MINI ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Mitsubishi ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
NETA K.จูน พระราม 2
082-625-3991  / LINE : 0826253991
Nissan เซลล์ น้องอ้อ
082-997-4556 / LINE : @nissansale
Suzuki ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Toyota คุณแอ้
081-4976966 / LINE : @airetoyota
Volvo เซลส์ คุณมิ้ม
092-2965459 / LINE : mimmieka
* ถ้ามีการโอนเงินค่าจอง จะโอนเข้า ชื่อบริษัท เท่านั้น ไม่มีการโอนเป็นชื่อ Sales นะครับ
** โทรหา Sales บอกว่ามาจาก 9carthai ของแถมพิเศษ ครับ
*** พี่ๆที่ Comment รบกวนช่วย ทิ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล ให้ Sales ติดต่อกลับด้วยนะครับ

ความเห็นล่าสุด