เชฟโรเลต โซนิค เมื่อการออกแบบสร้างแรงบันดาลใจ

โพสโดย : admin / วันที่ : 20 กรกฎาคม 2012
  • ดีไซน์ของโซนิค เน้นแนวคิดล้ำสมัย นำแฟชั่น พร้อมใส่ความสนุกกลับคืนสู่รถซับคอมแพกต์
  • มุ่งสร้างความแตกต่างด้านงานออกแบบ เพื่อให้โซนิค มีความโดดเด่นเหนือกว่ารถทุกรุ่นในตลาด
  • ห้องโดยสารที่อันโฉบเฉี่ยว ได้รับรางวัล 1 ใน 10 ห้องโดยสารยอดเยี่ยม โดยนิตยสาร Ward’s Autoworld
  • เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2555 นี้

กรุงเทพฯเชฟโรเลต เปิดเผยรายละเอียดการออกแบบของ ‘โซนิค’ รถซับคอมแพกต์ซีดานที่เตรียมจะเปิดตัวออกลุยตลาดบี-เซกเมนท์ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในไตรมาสที่สามของปีนี้ทั้งเวอร์ชั่น แฮทช์แบ็ก 5 ประตูและนอทช์แบ็กซีดาน 4 ประตู โดยจะมาพร้อมเอกลักษณ์งานดีไซน์ของเชฟโรเลตในระดับโลก สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นทั้งกระจังหน้าดูอัลพอร์ท และห้องโดยสารแบบดูอัลค็อกพิท ตลอดจนการใส่ปรัชญาแห่งการออกแบบที่ทำให้โซนิค และเชฟโรเลตโดดเด่นเหนือกว่ารถแบรนด์อื่นใดในตลาด

กลุ่มเป้าหมายของเชฟโรเลต โซนิค คือ คนเจนเนอเรชั่น วาย (Generation Y) ประกอบด้วยคนในเมืองใหญ่ ผู้บริหารระดับเริ่มต้น และกลุ่มคนที่เพิ่งเริ่มทำงาน ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งคน ‘เจน วาย’ เหล่านี้ชื่นชอบการเข้าร่วมสังคม เกาะติดแฟชั่น รักการแสดงออก ชอบเป็นจุดสนใจ และที่สำคัญที่สุดคือรักความสนุก ขณะเดียวกัน คนกลุ่มนี้ยังรักการเปลี่ยนแปลงและหลงใหลในความแตกต่างอีกด้วย

ด้วยแนวคิดนี้ โซนิค จึงถูกออกแบบมาเพื่อแสดงออกถึงอารมณ์ความรู้สึกของลูกค้ากลุ่มนี้ พร้อมคืน ‘ความสนุก’ แห่งการขับขี่ โดย ‘ความสนุก’ ดังกล่าวนั้นไม่ได้อยู่ที่เพียงช่วงล่างยูโรไรด์อันมั่นคงเท่านั้น หากยังรวมถึงดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวและโดดเด่น รวมถึงห้องโดยสารที่ล้ำสมัย และฉีกกรอบแนวคิดเดิมๆ

การออกแบบอันชาญฉลาด ทำให้โซนิค เป็นรถซับคอมแพกต์ที่มีความกว้างขวางแต่มีขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่โตจนเกินไป พร้อมรองรับการใช้งานได้หลากหลายด้วยรูปลักษณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ตลอดจนการออกแบบที่เตะตาฉีกกรอบเดิม ซึ่งนักออกแบบได้พยายามสร้างสรรค์โซนิค ให้แตกต่างจากรถรุ่นอื่น จึงมุ่งตอบโจทย์ลูกค้าที่กำลังมองหาเอกลักษณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนกับรถทั่วไป

แม้รายละเอียดของรูปลักษณ์ภายนอก รวมถึงสีสันตัวถังอาจจะแตกต่างไปในแต่ละประเทศ แต่ดีไซน์ของโซนิคนั้นเปี่ยมด้วยความโฉบเฉี่ยวอันเป็นสากล ในภาพคือรุ่นแฮทช์แบ็ก ซึ่งลูกค้าชาวไทยจะได้สัมผัสทั้งรุ่นแฮทช์แบ็กนี้ และรุ่นนอทช์แบ็ก (ซีดาน 4 ประตู)

รูปลักษณ์ด้านหน้าสะดุดตาด้วยกระจังสองชั้นดูอัลพอร์ท มีลวดลายคล้ายรังผึ้งเอกลักษณ์เฉพาะของเชฟโรเลต ที่ช่วยเสริมให้ตัวรถดูสปอร์ตอย่างเหนือความคาดหมายในรถขนาดเล็ก ขณะที่กรอบไฟหน้าแบบเปิดซึ่งถ่ายทอดเอกลักษณ์มาจากมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง และซุ้มล้อที่โฉบเฉี่ยวเสริมให้ตัวรถดูคล่องแคล่ว ปราดเปรียว และกระตุ้นความรู้สึกสนุกในการขับขี่ การออกแบบช่วงล้อของโซนิคยังเน้นให้มีความกว้างและแบนสไตล์รถสปอร์ต เพิ่มความดุดันดึงดูดทุกสายตา

 

เชฟโรเลต โซนิค รุ่นนอทช์แบ็กซีดาน 4 ประตู

ความโดดเด่นอีกจุดหนึ่งของโซนิค คือการที่นักออกแบบเน้นการใช้เหลี่ยมมุม สันคม และเส้นสาย เติมแต่งเข้าไปในรูปลักษณ์ของโซนิค แทนที่จะใช้การหล่อแม่พิมพ์โพลียูรีเทน และหุ้มด้วยพลาสติกแบบเดิม

การออกแบบห้องโดยสารของโซนิค ถูกเน้นให้สอดคล้องกับภายนอก โครงสร้างแบบดูอัลค็อกพิกอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของเชฟโรเลต ถูกแต่งเติมเสริมความดุดัน ปราดเปรียว โดยเฉพาะแผงมาตรวัดอันล้ำสมัย

แผงมาตรวัดของโซนิค ถ่ายทอดงานดีไซน์มาจากรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง โดยเน้นให้มาตรวัดรอบเครื่องยนต์อยู่ตรงกลางบ่งบอกความเป็นสปอร์ตเต็มตัว เพราะสำหรับนักขับมืออาชีพแล้ว มาตรวัดรอบเครื่องยนต์นั้นมีความสำคัญมากกว่ามาตรวัดความเร็ว จะเห็นได้จากในรถสปอร์ตหรือรถมอเตอร์ไบค์สมรรถนะสูงนั้น นิยมให้ความสำคัญกับวัดรอบเครื่องยนต์มากกว่ามาตรวัดความเร็วของรถ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รายละเอียดเล็กๆ อย่างที่จับเปิดประตูหลัง ถูกออกแบบให้แฝงอยู่บนขอบประตูด้านบน เพิ่มภาพลักษณ์ความล้ำสมัย และสะอาดตาให้โซนิค

เคียงข้างมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ คือหน้าจอที่แสดงผลเป็นตัวเลขดิจิตอล บอกข้อมูลที่จำเป็นขณะขับขี่ ทั้งความเร็วรถ ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง และตำแหน่งเกียร์ ตลอดจนข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ

แทนที่จะออกแบบให้แผงมาตรวัดฝังอยู่ในแดชบอร์ดเหมือนรถทั่วไป แต่นักออกแบบได้สร้างสรรค์มาตรวัดทั้งชุดให้แยกออกมาเหมือนกับ ‘ติด’ อยู่กับแผงแดชบอร์ด เพิ่มกลิ่นอายความสปอร์ตและล้ำสมัยให้แก่ห้องโดยสาร

 

 

 

 

 

 

 

 

 

การออกแบบภายในสไตล์ดูอัลค็อกพิทของ เชฟโรเลต โซนิค ดูก้าวล้ำสมัยอย่างมากซึ่งตรงต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ขณะที่แผงมาตรวัดได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง

พื้นที่และคุณภาพในห้องโดยสารเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่นักออกแบบคำนึงถึงอย่างมาก กระทั่งเบาะที่นั่งก็ต้องเพียบพร้อมทั้งดีไซน์ที่โดดเด่น และมอบความสะดวกสบายไปพร้อมกัน

ดูกันใกล้ๆ กับความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวของแผงมาตรวัดของโซนิค

ด้วยการออกแบบห้องโดยสารอันยอดเยี่ยมของโซนิค Ward’s Autoworld นิตยสารการค้าชื่อดัง จึงลงคะแนนให้โซนิค ได้รับรางวัล 1 ใน 10 รถยนต์ที่มีห้องโดยสารยอดเยี่ยมประจำปี 2555 ที่น่าสนใจคือโซนิค ได้รับเลือกเคียงข้างกับรถที่มีขนาดใหญ่และมีราคาแพงกว่า โดยคณะกรรมการพิจารณาจากรูปลักษณ์ การตกแต่ง ความสะดวกสบาย การรองรับกับสรีระของผู้ใช้ ความปลอดภัย การเลือกใช้วัสดุ คุณค่าโดยรวม สุนทรียภาพ และการเชื่อมโยงระหว่างผู้ใช้กับตัวรถ

ขณะเดียวกัน รางวัลของนิตยสาร Ward’s Autoworld ยังนับเป็นเกียรติประวัติสำคัญของศูนย์ออกแบบจีเอ็ม ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดและเป็นศูนย์ระดับโลกแห่งแรกของบริษัทผู้รับจ้างผลิตยานยนต์ หรือโออีเอ็ม (Original Equipment Manufacturer) ซึ่งศูนย์ออกแบบยานยนต์ของจีเอ็มนั้นเพิ่งฉลองครบรอบ 85 ปีในเดือนมิถุนายน 2555

“ทีมนักออกแบบที่ทำงานร่วมกันในระดับโลก กำลังพลิกโฉมหน้าการเดินทางขนส่งสำหรับลูกค้ารุ่นใหม่ในอนาคต” มร.เอ็ด เวลเบิร์น รองประธานฝ่ายออกแบบจีเอ็ม โกลเบิล กล่าว

“ทีมงานระดับโลกของเรากำลังประสานความร่วมมือในการทุ่มเทออกแบบยานยนต์ที่จะเชื่อมโยงความรู้สึกกับลูกค้า เป็นความมุ่งมั่นที่ยังคงอยู่ตั้งแต่วันแรกเมื่อ 85 ปีที่แล้วมาจนถึงทุกวันนี้ บทบาทของดีไซเนอร์คือการสร้างสรรค์รูปลักษณ์ภายนอกที่งดงามเพื่อดึงดูดทุกคนเข้ามาใกล้ รวมถึงการออกแบบห้องโดยสารที่มีบรรยากาศเชื้อเชิญให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสอย่างใกล้ชิด” รองประธานฝ่ายออกแบบจีเอ็ม โกลเบิล กล่าวเพิ่มเติม

“โครงสร้างการทำงานในระดับโลก เปิดโอกาสให้เราสร้างสรรค์งานออกแบบรถใหม่มากขึ้น และพร้อมที่จะทุ่มเทพลังคนผ่านการใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อส่งรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด ความหลากหลายทางความคิด ประสบการณ์ วัฒนธรรม และมุมมองภายในศูนย์การออกแบบนั้นมีสูงอย่างที่ไม่มีแบรนด์รถยนต์ใดเทียบเท่า เป็นตัวขับเคลื่อนกระบวนการแห่งการสร้างสรรค์ให้เกิดขึ้น ถึงแม้เราจะมีศูนย์การออกแบบหลายแห่ง แต่ภารกิจของเราชัดเจนอย่างยิ่ง คือ การสร้างรถรุ่นใหม่แต่ละรุ่นจะต้องประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่” มร.เอ็ด เวลเบิร์น กล่าว

ปัจจุบันมีพนักงานทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มากกว่า 1,900 คน ทำงานอยู่ในศูนย์การออกแบบของจีเอ็ม 10 แห่งใน 7 ประเทศทั่วโลก ทั้งออสเตรเลีย บราซิล จีน เยอรมนี อินเดีย เกาหลี และสหรัฐอเมริกา

มร.อันโตนิโอ ซาร่า รองประธานฝ่ายขาย การตลาด และบริการหลังการขาย ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นอกจากรูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย ถูกใจคนรุ่นใหม่ ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารแล้ว โซนิค ยังจะมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่ที่ให้ความสนุก และตอบสนองได้ดังใจ

“ตลาดรถขนาดเล็กในปัจจุบัน มีทั้งรถราคาถูก และรถซับคอมแพกต์ ซึ่งรถทั้งสองแบบนั้นมีความแตกต่างกัน ความสำเร็จของโซนิคในประเทศที่ออกจำหน่ายแล้วนั้น สะท้อนได้อย่างชัดเจนว่าเชฟโรเลต ได้หลีกเลี่ยงการสร้างสรรค์โซนิคผ่านแนวคิดของรถที่มีราคาย่อมเยา” มร.อันโตนิโอ ซาร่า กล่าว

เชฟโรเลต โซนิค มอบความเป็นรถที่แท้จริงให้กับลูกค้า เป็นรถที่สามารถขับออกไปพบปะเพื่อนฝูง และสามารถจอดอยู่หน้าคลับบาร์ได้โดยไม่ต้องลังเล โซนิคได้รับการพัฒนามาเพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในเมือง ด้วยความตั้งใจเต็มที่ในการออกแบบภายนอกและภายในห้องโดยสาร ซึ่งเปี่ยมด้วยความสะดวกสบายและอัดแน่นด้วยคุณภาพ โซนิคจะเป็นรถคันแรกที่คุณต้องการจะครอบครอง” รองประธานเชฟโรเลต ประเทศไทย กล่าว

 

เชฟโรเลต โซนิค ได้รับการออกแบบให้เป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่ เป็นรถที่เจ้าของสามารถขับออกไปพบปะเพื่อนฝูง และจอดอยู่หน้าคลับสังสรรค์ต่างๆ ได้โดยไม่ลังเล

“เรามีความตื่นเต้นอย่างมาก ที่จะได้เห็นเชฟโรเลต โซนิค ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และที่สำคัญกว่านั้นคือการเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นแฮทช์แบ็ก 5 ประตูหรือนอทช์แบ็กซีดาน 4 ประตูก็ตาม โซนิคจะเป็นรถคันแรกที่ทุกคนอยากได้และประทับใจที่สุด” มร.อันโตนิโอ ซาร่า กล่าวปิดท้า

สำหรับขุมพลัง ระบบขับเคลื่อน และรายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยในช่วงที่โซนิค เปิดตัวอย่างเป็นทางการราวไตรมาสที่สามของปีนี้ โดยมาพร้อมกับรูปทรงตัวถังสองแบบสำหรับประเทศไทย และตลาดอื่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ขอขอบคุณ เชฟโรเลต ไทยแลนด์


สนใจลงโฆษณากับทาง 9CARTHAI ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
คุณวัน  086-1290293 
LINE ID : 123456786205
Email : wanchalearm.t@gmail.com
ทางเราเป็นเว็บไซต์ให้ข้อมูล ไม่ใช่เจ้าของดีลเลอร์นะครับ

รถใหม่ 2024


รถไฟฟ้าที่น่าสนใจ...


รถยอดนิยม
Mazda 2 ราคาเริ่มต้น 546,000.
Mazda 3 ราคาเริ่มต้น 969,000.
Mazda CX-3 ราคาเริ่มต้น 769,000.


Nissan Almera ราคาเริ่มต้น 499,000.
Nissan Kicks ราคาเริ่มต้น 889,000.
Nissan Navara ราคาเริ่มต้น 599,000.


Honda City ราคาเริ่ม 579,500.
Honda City Hatchback ราคาเริ่ม 599,000.
Honda City e:HEV ราคา 839,000.
Honda Civic ราคาเริ่ม 874,000.


Mitsubishi Triton  ราคาเริ่มต้น 539,000.
Mitsubishi Xpander ราคาเริ่มต้น 789,000.
Mitsubishi Pajero Sport ราคาเริ่มต้น 1,299,000.


Toyota Revo ราคาเริ่มต้น 544,000.
Toyota Yaris ATIV 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 529,000.
Toyota Yaris 5 ประตู ราคาเริ่มต้น 539,000.
Toyota Corolla Cross ราคาเริ่มต้น 989,000.
Toyota Fortuner ราคาเริ่มต้น 1,319,000.




ราคารถใหม่  BMW, BYDFORD, HAVAL, HONDA, HYUNDAI, ISUZU, MAZDA, MG, MINI, MITSUBISHI, MERCEDES-BENZ, NETA, NISSAN, SUZUKI, TESLA, TOYOTA, VOLVO

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " เชฟโรเลต โซนิค เมื่อการออกแบบสร้างแรงบันดาลใจ "

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถใหม่

บทความแนะนำ

หมวดหมู่

 

Sales ประจำเว็บนะครับ

BMW K.อุ๊ย
083-2222-456 / LINE : @auicarthai
BYD ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Ford K.พลิกล็อค 081-4307717ID Line : @logford
Honda K.บอล
085-082-2662 / LINE : ballz12345
Haval K.ฝน 062-695-9245ID Line : lawan.s
Hyundai K.จ๊ะจ๋า
098-4084660  / LINE : jaja9777
ISUZU K.อาม เพชรเกษม
087-332-1320 / LINE : armisuzu108
Mazda ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Mercedes-Benz K.ลูกน้ำ
091-7866446  / LINE : puimg
MG คุณฮอน
098-198-2528 / LINE : pulleystation
MINI ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Mitsubishi ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
NETA K.จูน พระราม 2
082-625-3991  / LINE : 0826253991
Nissan เซลล์ น้องอ้อ
082-997-4556 / LINE : @nissansale
Suzuki ว่าง
รับสมัครเซลล์ประจำเว็บ 1 ท่าน
Toyota คุณแอ้
081-4976966 / LINE : @airetoyota
Volvo เซลส์ คุณมิ้ม
092-2965459 / LINE : mimmieka
* ถ้ามีการโอนเงินค่าจอง จะโอนเข้า ชื่อบริษัท เท่านั้น ไม่มีการโอนเป็นชื่อ Sales นะครับ
** โทรหา Sales บอกว่ามาจาก 9carthai ของแถมพิเศษ ครับ
*** พี่ๆที่ Comment รบกวนช่วย ทิ้งเบอร์โทรศัพท์มือถือ หรือ อีเมล ให้ Sales ติดต่อกลับด้วยนะครับ

ความเห็นล่าสุด